Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

VẢI BỌC GHẾ SOFA VÀ CẤU TRÚC CỦA GHẾ SOFA


Bọc vải ghế sofa:

là một công việc rất công phu và đòi hỏi người làm phải rất tỉ  mĩ, để làm được công việc đó trước tiên chúng ta phải biết được cấu trúc bên trong của một chiếc ghế sofa. Tại sao cần phải như thế? Bởi vì tục ngữ có câu: “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” nên tất cả chúng ta ai muốn làm được chiếc ghế thì trước tiên phải hiểu rỏ được cấu trúc của chiếc ghế như thế nào. Nếu chúng ta không biết thì làm sao chúng ta biết bọc vải ghế sofa (so pha ) là làm những công việc gì? Bắt đầu từ đâu, và làm như thế nào.
Nói về ghế sofa thì chắc ai cũng biết, nhưng cấu trúc bên trong của nó là gì thì sau đây tôi xin chia sẻ một vài điều về cấu trúc cơ bản của một chiếc ghế sofa. (so pha )Bên dưới lớp vải bọc xinh đẹp bên ngoài là những bộ phận tào nên chiếc ghế sofa (so pha ) mà chính những chất liệu này mới quyết định giá trị của ghế sofa(so pha ). Chất liệu và công nghệ sẽ mang lại độ bền và sự an toàn cho 1 chiếc ghế sofa đích thực! và giá trị của nó.
sau đây chúng tôi xin vẻ hình mô tả các thành phần ghế sofa (so pha ).
ghe-sofa-in
Đây là hình ảnh chiết ghế sofa mà chúng tôi đã căt ra để biết cấu tạo bên trong của nó

cấu trúc bên trong của một chiếc ghế sofa (so pha ) 

cấu tạo của chiếc ghế sofa (so pha ) gồm các thành  phần chính sau: trước tiên là lớp Vải bọc ghế sofa (so pha ), bao bọc bọc bên ngoài, kế đến là một lớp mouse, tiếp theo là phần khung sườn được làm bằng gỗ. tùy theo yêu cầu của từng khách hàng mà mỗi loại sofa (so pha ) của các hãng sofa khác nhau cấu tạo cũng sẽ khác nhau (một số loại sofa còn có thêm phần lò xo..một số khác lại chỉ có phần mút và vải bọc..)
mỗi bộ phận đều quan trọng để tạo nên một bộ sofa đẹp, bền. Nếu nói riêng về loại sofa (so pha ) có khung thì phần khung là quan trọng nhất. trước đây phần khung được sử dụng vật liệu chính là gỗ. Hiện nay vật liệu để sản xuất sofa trở nên đa dạng hơn, gồm có kim loại và các loại nhựa tổng hợp có độ bền cao.

Phần Khung Xương của ghế sofa thường làm bằng gỗ hay sắt kết hợp với gỗ

Khung xương của ghế sofa (so pha ) Phú Đức từ gỗ tự nhiên ( Gỗ Trường, Gỗ Sồi…) và gố công nghiệp (Plywood). Các phần khung chịu lực chính được làm bằng gỗ tự nhiên để tạo kết cấu vững chắc, không biến dạng cong vênh mối mọt trong quá trình sử dụng. Liên kết giữa các kết cấu này bằng mộng, đinh hoặc ốc vít nhằm tạo nên kết cấu vững chắc và bền bĩ. Các phần tấm lớn tạo phom cho ghế sử dụng ván Plywood để tạo độ phẳng và ổn định. Để phân biệt được khung gỗ có tốt hay không, khách hàng chỉ cần kiểm tra sự ổn định của bộ ghế như khi xô đẩy xục xịch, bê bợ cảm thấy nặng tay, khung chắc chắn, có thể đứng lên những phần tay ghế sofa,lưng để nhún mà không bị hư hỏng.

Phần mouse và lò xo đàn hồi của Phú Đức

Lò xo là phần chịu lực ngồi của sofa, là kết cấu gắn liền với khung ghế, chịu lực tác động trực tiếp từ đệm ngồi xuống ghế. Lò xo được làm bằng thép lò xo đặc biệt, chịu được độ đàn hồi cao, êm ái khi sử dụng, bền với thời gian. Không bị giãn lỏng trong suốt quá trình sử dụng, chịu được lực nén lớn.
Mouse là nguyên liệu quan trọng bậc nhất trong chiếc ghế sofa Phú Đức. Là phần không lộ ra bên ngoài nhưng chịu trách nhiệm tạo nên phom ghế, tạo độ êm ái khi sử dụng. Một chiếc sofa tốt phải được làm từ loại mouse tốt. Mouse (mút) tốt là mouse có độ đặc cao, độ đàn hồi lớn, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng. Chất liệu sử dụng mouse D40, D25… Những loại mút tốt nhất ở Việt Nam để đưa vào sản phẩm của mình. Để tạo sự êm ái khi sử dụng, nệm sofa Phú Đức thường dùng mouse (mút) dày trên 12cm ở phần đệm ngồi và lưng ghế sofa. Các phần khác của ghế sofa được sử dụng mouse 2-5cm.

Phần vải bọc ghế sofa

là phần tạo nên vẻ đẹp và nó là thành phần chính quyết định gía trị của chiếc ghế khách hàng có chọn mua hay không là tùy thuộc vào loại vải bọc bên ngoài của ghế. Chất liệu vải bọc ghế sofa là vải gì? Vải nhung, vải nỷ, vải bố hay là vải cotton. Vải bọc ghế sofa phải là màu nào mới hợp phong thủy, hay là hợp với màu tường trang trí trong nhà,…
vai-sofa-ni
vải ghế sofa cao cấp  Hàn Quốc




vải sofa nỉ cao cấp của Hàn Quốc
Bây giờ thì chúng ta hãy chuẩn bị đầy đủ các các vật liệu trên: vải bọc ghế sofa (so pha ), khung sườn ghế sofa và mouse (mút) , rồi bắt tay vào bọc vải cho ghế sofa của mình.

Posted on the Tháng Năm 9th, 2013 under vải bọc ghế sofa by admin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét